Giúp mẹ bầu hạn chế cơn ốm nghén khó chịu

Góc thì thầm

Giúp mẹ bầu hạn chế cơn ốm nghén khó chịu

Ốm nghén là hiện tượng không thể tránh khỏi khi mang thai. Ốm nghén làm cho nhiều mẹ bầu cảm thấy khó chịu và bất tiện trong cuộc sống. Tuy ốm nghén không thể biến mất hoàn toàn nhưng vẫn có cách hạn chế những triệu chứng khó chịu này đấy…
 
1. Uống trà gừng
Không chỉ được biết đến với khả năng chữa ốm nghén, gừng còn có tác dụng tốt trong việc giảm đau, chống táo bón và buồn nôn. Chỉ một ly trà gừng có thể khiến chị em cảm thấy nhẹ nhàng hơn đấy.
 

 
2. Đừng bỏ qua trái cây
Có nhiều loại trái cây được cho là khá hiệu quả trong việc chữa ốm nghén, trong đó nổi bật nhất là dứa và chuối. Dứa có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa, hạn chế tình trạng nôn và buồn nôn. Trong khi chuối làm tăng lượng đường trong máu và giảm các triệu chứng của ốm nghén.
 
 
3. Nhâm nhi bánh quy
Luôn đem theo một túi bánh qui hoặc qui giòn bên mình để có thể nhấm nháp bất cứ lúc nào. Việc giữ cho dạ dày luôn hoạt động sẽ có ích cho tình trạng ốm nghén của bạn.
 
 
4. Ăn thành nhiều bữa nhỏ
Nếu bình thường bạn ăn khoảng 3 bữa một ngày thì bây giờ bạn nên chia làm 6 bữa/ngày. Không bao giờ để cho bạn bị đói cho dù đó là khoảng thời gian nào trong ngày. Bởi vì khi đói, axit trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn và khiến bạn gia tăng các dấu hiệu nghén (trong đó có cả chứng nghén vào buổi sáng).
Một bữa tối nhẹ trước giờ ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ cũng có tác dụng ổn định lượng đường trong máu và giữ cho dạ dày “sống sót” qua một đêm.

 
5. Nhớ uống nước
Uống khoảng 6-8 cốc nước mỗi ngày sẽ khiến cơ thể không bị choáng váng vì mất nước. Ngoài ra, bạn cũng không nên để dạ dày quá trống rỗng sau khi thức dậy lâu. Bạn cũng nên hạn chế những loại đồ ăn vặt chứa nhiều muối trong ngày vì chúng sẽ khiến cơ thể bạn mất nước và mệt mỏi khi ngủ dậy.
 
 
6. Đi bộ
Đi bộ không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn có thể hạn chế ốm nghén và cả tình trạng ợ nóng.
 
 
7. Nghỉ ngơi
Bạn thử ngả lưng trên ghế, nhắm mắt lại, thở sâu và thả lỏng cơ thể. Những người mẹ có kinh nghiệm sinh nở đều gợi ý rằng, nếu bạn mất ngủ vào đêm hôm trước thì việc chợp mắt trong vòng 10-15 phút sẽ khôi phục lại sức khỏe nhanh chóng. Nhờ vậy, chứng nghén vào buổi sáng cũng được đẩy lùi.
 

Bình luận

Bài liên quan
Bài nổi bật
Tâm sự cùng chuyên gia với Hotline tư vấn 079 9922 888
Tâm sự cùng chuyên gia với Hotline tư vấn 079 9922 888

Bất cứ khi nào gặp rắc rối khi thử thai, hãy gọi ngay đến HOTLINE TƯ VẤN 079 9922 888 đến từ đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghiệm của QuickStick

Tư vấn kiến thức về thử thai với Hotline 24/7 từ QuickStick
Tư vấn kiến thức về thử thai với Hotline 24/7 từ QuickStick

Tất tần tật những thắc mắc khó nói không biết giải bày cùng ai sẽ được các chuyên gia từ QuickStick giải đáp trực tiếp cho bạn thông qua HOTLINE TƯ...

PHÂN BIỆT QUE THỬ THAI THẬT - GIẢ ĐỂ NIỀM HẠNH PHÚC THÊM TRỌN VẸN
PHÂN BIỆT QUE THỬ THAI THẬT - GIẢ ĐỂ NIỀM HẠNH PHÚC THÊM TRỌN VẸN

Cảm giác khó tả của đôi vợ chồng trẻ khi chờ đón tin vui và cái kết không thể bất ngờ hơn. Xem clip ngay nào!

[Clip vui - Kem Xôi] Phản ứng của chồng khi biết tin vợ mang thai
[Clip vui - Kem Xôi] Phản ứng của chồng khi biết tin vợ mang thai

Phản ứng của các ông chồng khi vợ 2 vạch là gì? Có chị em nào gặp tình huống như thế này không nhé?

 
facebook google + youtube
Len dau trang