Que thử thai giả, nhái tràn lan: Làm sao để phân biệt

Tin tức - Sự kiện

Que thử thai giả, nhái tràn lan: Làm sao để phân biệt

Tại phòng khám phụ sản X, một phụ nữ vừa gào khóc với nét mặt tràn trề thất vọng đang được chồng dìu ra ngoài. Hỏi ra mới biết, 2 vợ chồng hiếm muộn đã lâu, sau một thời gian dài điều trị, chị cảm thấy cơ thể khác lạ nên đã mua que thử thai về thử. Phát hiện que thử 2 vạch, anh chị khấp khởi vui mừng chở nhau đến bệnh viện siêu âm ngay. 

Thế nhưng kết quả siêu âm cho thấy chị hoàn toàn không có thai. Quan sát que thử thai chị cầm theo, bác sĩ cho biết chị đã mua nhầm hàng giả. Anh chị thất vọng tràn trề gần như không gượng dậy nổi…

Vấn nạn que thử thai giả, nhái tràn lan trên thị trường hiện nay đã mang đến không ít phiền toái, bức xúc cho các cặp vợ chồng. Đa phần loại que này xuất xứ từ Trung Quốc chưa qua kiểm định chất lượng, thường cho hiện tượng dương tính hoặc âm tính giả. Thông tin được cung cấp từ nhãn hàng que thử thai QuickStick sẽ giúp bạn những điểm cần lưu ý để có thể mua đúng hàng “chuẩn”. 

Những điểm dễ nhận biết để phân biệt que thử thai thật, giả
 
Cách đơn giản và nhanh nhất mà người dùng có thể nhận biết que thử thai QuickStick thật, giả ngay tại quầy thuốc là chú ý vào vỏ hộp. 
 
  1. Trên vỏ hộp hàng thật, dòng chữ QuickStick trên cả hai mặt đều được in chìm có ánh xanh rất sắc nét. Trong khi đó, chữ QuickStick trên vỏ hộp giả được in nổi ở mặt trước và in thường ở mặt sau, không có độ sắc nét.
  2. Logo ở góc trái hộp có chất liệu tương tự như dòng chữ QuickStick với chấm tròn màu xanh. Còn hang giả, logo được in thường và có chấm tròn màu đỏ.
  3. Góc trái bên dưới có dòng chữ FDA Reg # : 862.1155 là mã đăng ký hàng nhập khẩu từ Mỹ. Trên tất cả vỏ hộp giả đều ko có dòng chữ này.
  4. Vỏ hộp thật có dòng chữ “One Step Pregnancy Test”. Bất cứ phiên bản nội dung nào khác đều là hang giả.
  5. Bên góc phải vỏ hộp thật luôn luôn có Barcode Chống hàng giả. Sản phẩm không có barcode 
  6. Nếu scan mã vạch trên vỏ hộp thật sẽ hiện thông tin sản phẩm. Mã vạch trên vỏ hộp giả hoàn toàn không có giá trị.
  7. Ở góc nhỏ bên trái phía dưới hộp có mã barcode Vuông để kiếm tra thông tin, hộp giả không có mã này.  
 
 Tương tự như ngoài vỏ hộp giấy, mặt trước của bao nhôm đựng sản phẩm thật có dòng chữ “One Step Pregnancy Test” trong khi trên bao nhôm giả là dòng chữ “One Step HCG Pregnancy Test”. 
 
 
 Que thử thật có tay cầm màu xanh nhạt, trong khi tay cầm của que thử thai giả có màu xanh dương đậm.
 
 
Không khó để nhận biết, người dùng sẽ dễ dàng thấy giấy hướng dẫn sử dụng kèm theo trong bao bì hàng thật có màu hồng nhạt, trong khi của hàng giả lại có màu cam nhạt.
 
Một số lưu ý để đảm bảo kết quả thử thai chính xác 99%
  • Nên mua các loại que thử thai có thương hiệu, tên tuổi quen thuộc như Quickstick – que thử thai nhanh đầu tiên ở Việt Nam, xuất xứ Hoa Kỳ
  • Mua QuickStick  ở các đại lý phân phối, hiệu thuốc lớn
  • Giá QuickStick dao động từ 20,000 - 25,000 đồng. Nếu que thử thai quá rẻ, có thể đó là que giả, nhái.
  • Đọc kỹ giấy hướng dẫn kèm theo để có những bước sử dụng đúng, bảo đảm kết quả chính xác.
Có thai luôn là điều trọng đại đáng mong chờ của mỗi gia đình và các bậc bố mẹ. Đừng vì sự chủ quan dẫn đến mua nhầm hàng giả, nhái làm sai lệch kết quả gieo nỗi hụt hẫng và bức xúc không đáng có, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhất là những phụ nữ đang mong con.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, để đó cũng là cách chúng ta bảo vệ niềm vui thiêng liêng và hạnh phúc gia đình mình. 

Bình luận

Bài liên quan
Bài nổi bật
Giao lưu trực tuyến “Tình Dục An Toàn”
Giao lưu trực tuyến “Tình Dục An Toàn”

Nhằm hỗ trợ các bạn tăng cường kiến thức về quan hệ tình dục an toàn và sức khỏe sinh sản, trong năm vừa qua, Quickstick phối hợp cùng Alo Bác sĩ...

Rộn ràng cuộc thi ảnh “Selfie thật xinh – rinh quà cực hot”
Rộn ràng cuộc thi ảnh “Selfie thật xinh – rinh quà cực hot”

Hai từ “Selfie” chưa bao giờ giảm nhiệt trong giới trẻ mà ngày càng phát triển thêm nhiều cách thức khác độc đáo, lung linh, cá tính hơn. Nắm bắt...

Tại sao que thử thai cho kết quả sai
Tại sao que thử thai cho kết quả sai

Sử dụng que thử thai không đúng cách có thể dẫn đến kết quả sai lệch. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn gái dùng dụng cụ kiểm tra này hữu hiệu nhất.

Cẩn thận với que thử thai giả, nhái.
Cẩn thận với que thử thai giả, nhái.

Dù một phụ nữ đang trong kế hoạch có em bé hay chưa sẵn sàng làm mẹ thì việc sử dụng que thử thai cho ra kết quả sai đều dễ gây ra những ảnh hưởng...

 
facebook google + youtube
Len dau trang